19 ý tưởng thiết kế giấu giường cho căn hộ có diện tích nhỏ

Có 2 lý do chính để bạn đọc bài viết 19 ý tưởng thiết kế giấu giường cho căn hộ có diện tích nhỏ của chúng tôi. Thứ nhất, bạn đang sống trong một căn hộ có diện tích khá nhỏ và bạn cần một ý tưởng sáng tạo làm thế nào để tiết kiệm không gian và làm cho căn nhà của bạn trông có thể rộng hơn. Ở trong thời buổi hiện nay mọi người thường lao đầu vào công việc thì giường chỉ là nơi chúng ra nghỉ ngơi và sử dụng vào ban đêm nên việc ẩn đi vào ban ngày để bạn có không gian rộng hơn cho hoạt động vào ban ngày. Trong trường hợp này bạn có thể tham khảo qua bài viết 50 ý tưởng thiết kế căn hộ Studio cho những căn hộ có diện tích nhỏ của chúng tôi, có thể nó sẽ truyền cảm hứng cho bạn tạo ra thiết kế cho riêng mình, hãy xem thử nhé. Trong trường hợp 2, bạn có đủ không gian trong nhà cho cả phòng khách lẫn phòng ngủ nhưng bạn đang tìm cảm hứng làm thế nào để ẩn giường ngủ đi để có thể bạn có không gian rộng hơn nữa cũng như phù hợp với ý tưởng thiết kế và trang trí bố cục nội thất của bạn. Trong cả hai trường hợp, chúng tôi hy vọng bài viết này sẽ hữu ích và cung cấp cho bạn những ý tưởng để tạo ra không gian phù hợp với nhu cầu của bạn. Dưới đây là 19 ý tưởng lấy cảm hứng từ các nhà thiết kế đương đại từ khắp nơi trên thế giới mà chúng tôi đã lọc ra cho bạn tham khảo.

saigon-home.com

1. Giường – Sofa

Giải pháp phổ biến nhất cho phương pháp giấu giường là kết hợp giữa giường và bộ sofa phòng khách của bạn. Đó là những gì thường xuất hiện trong đầu khi bạn nghĩ về chiếc giường tạm thời có chức năng kép. Có nhiều cách khác nhau để che giấu chiếc giường trong thiết kế của bộ Sofa: kéo ra, sắp xếp lại gối, sắp xếp lại từng bộ phận,… nhưng thông thường để chiếc giường nằm gọn trong bộ ghế Sofa bạn sẽ phải chịu một thiết kế không mấy thoải mái bằng bạn nằm trên một chiếc giường đúng nghĩa, sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ ban đêm của bạn. Giải pháp Giường Sofa là hoàn toàn OK cho giấc ngủ tạm thời, hoặc cho những vị khách tới nhà chơi.

Tuy nhiên, hiện nay có một số đơn vị thiết kế đã có những thiết kế tối ưu và tạo ra một sự kết hợp tuyệt vời tạo ra sản phẩm chất lượng mà bạn có thể tham khảo thêm.

2. Giường – Ghế

Với ý tưởng tương tự như Giường – Sofa trong cách sắp xếp trang trí nội thất nhưng với một vài lợi thế hơn – đầu tiên Giường – ghế chiếm ít không gian hơn – một lợi thế rất lớn nếu bạn đang phải đối phó với một không gian hạn chế; linh hoạt hơn nhiều để sắp xếp trong trang trí nội thất và nó cũng cho phép bạn có thể bố trí nhiều hơn 1 chiếc ghế vào trong không gian ngôi nhà của bạn, điều này có nghĩa là bạn có thể tạo ra nhiều chiếc giường hơn vào ban đêm, và nhà bạn có sức chứa nhiều hơn nếu trường hợp có một vài vị khách ghé thăm qua đêm tại nhà bạn, thật tiện lợi phải không nào.

Hiện nay có rất nhiều nhà thiết kế sáng tạo, hấp dẫn và tạo ra nhiều sản phẩm rất đẹp cho nhu cầu này. Bạn có thể chọn một thiết kế phù hợp với phong cách trang trí nội thất của mình. Một ý tưởng nữa, bạn thậm chí có thể biến phòng khách của mình thành khu vực thư giãn thêm hoặc phòng đọc sách cho mọi người trong ngôi nhà của bạn.

3. Giường ẩn trong tủ quần áo

Đây là một ý tưởng phổ biến thứ 2, những chiếc giường kiểu này có thể gập xuống được thiết kế dựng đứng vào tường. Với lò xo piston hoặc lò xo xoắn hiện đại dễ dàng hạ xuống hoặc nâng lên.

Một trong những ưu điểm của loại thiết kế này là có chúng có thể thiết kế với một kích thước đầy đủ như một chiếc giường bình thường không khác gì những chiếc giường khác, chỉ khác là chúng có thể ẩn đi được tạo ra không gian sinh hoạt thêm cho ngôi nhà của bạn. Điều này tạo ra cho bạn một chiếc giường tiêu chuẩn và nó có thể được sử dụng hàng ngày mà không ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng giấc ngủ của bạn.

Trong căn hộ nhỏ bên trên, phòng ngủ chính được đặt ở phía trên nhà bếp và được ẩn đi một cách tinh tế bởi vách ngăn có thể dễ dàng sếp gọn lại khi cần sử dụng. Chiếc giường được ẩn trong những đường nét đơn giản của tủ quần áo màu trắng. Khi cần những tấm ván trượt có thể ẩn đi khu vực nhà bếp và tạo ra một không gian mới với sự riêng tư hơn. Với sự tính toán cần thận và kết hợp màu sắc sẽ tạo ra cho bạn một căn phòng đầy đủ tiện nghi trong một diện tích nhỏ.

4. Giường ẩn đằng sau tủ TV, kệ sách

Trong thiết kế này, chiếc giường được gắn phía sau ẩn đang sau cấu trúc trượt thông minh của kệ để TV và các thiết bị giải trí trong nhà.

5. Giường dựng đứng ngay tại phòng khách

Giải pháp này là một chiếc giường với thiết kế dựng đứng, được đặt một cách hợp lý trong phòng cách cũng là để tạo ra một vật để trang trí – chỉ cần chọn một màu sắc phù hợp sẽ nổi bật một cách hài hoà và cân bằng với màu sắc của bức tường đồng thời sắp xếp một số vật trang trí bên trên sẽ làm ẩn đi chiếc giường của bạn một cách tinh tế nhất.

6. Chiếc giường được ẩn đằng sau bức tường di chuyển

Các thiết kế tường di động ngày càng trở nên phổ biến khi nói đến thiết kế hiện đại của căn hộ studio. Một vài thiết kế mà chúng tôi muốn cho bạn thấy chiếc giường kiểu này là hoàn toàn khả thi.

7. Giường – Bàn làm việc

Chiếc giường biến thành bàn làm việc là một ví dụ mới về cách người ta có thể giải quyết về vấn đề không gian với sự thiết kế khéo léo.

Giường bàn biến mất là một ví dụ mới về cách người ta có thể giải quyết nhiều vấn đề không gian với một thiết kế khéo léo. Khung ánh sáng, đa chức năng của đơn vị biến đổi từ phòng ngủ thành văn phòng, cùng một không gian dễ dàng và thanh lịch. Các thiết kế độc đáo của các thành phần đồ nội thất – kiểm tra chiếc ghế xếp gọn gàng này với hình dạng tương lai của nó – đưa ra một đặc điểm và phong cách cho lắp ráp chức năng.

8. Chiếc giường ẩn dưới nơi làm việc

9. Nâng cao khu vực nhà bếp và giấu giường bên dưới

Ở đây chúng tôi có một ý tưởng thiết kế rất độc đáo và phù hợp với căn hộ studio giới hạn về diện tích. Hoặc thâm chí cho những ngôi nhà ở, nó có thể là giải pháp khá phù hợp và thoải mái cho những vị khách thỉnh thoáng đến chơi nhà.

10. Sử dụng giường khách như một phần của Khu vực ăn uống

11. Giấu giường trong tủ

12. Sử dụng không gian bên dưới cầu thang

13. Phòng đọc sách trong phòng khách

14. Tạo một cấu trúc riêng cho phòng ngủ chính và thêm một chiếc giường cho khách trên đó

Thêm một ý tưởng khéo léo và phong cách cho một căn hộ studio.

15. Lắp dây cáp giúp nâng giường lên trần và tạo không gian trống cho những hoạt động sinh hoạt ban ngày

16. Ẩn giường sau vách ngăn gỗ

Vách ngăn lưới bằng gỗ trong một thiết kế dạng lưới bên dưới tạo ra một thiết kế phá cách, thoát ra khỏi những thiết kế nhàm chán, thiết kế trên tạo ra một không gian nghệ thuật cho ngôi nhà của bạn. Vẻ đẹp của vách lưới gỗ hoàn toàn phù hợp với sự sắp xếp trang trí đầy phong cách của không gian phòng khách mang lại không gian ấn tượng cho các tác phẩm nội thất hiện đại.

17. Đằng sau một lớp kính mờ

Cửa kính trượt, mờ có thể là một giải pháp hoàn hảo cho cách tiếp cận không gian giữa phòng khách và phòng ngủ. Được đóng khung với viền kim loại đen tạo ra một sự thế kế tinh tế cho ngôi  nhà của bạn. Lớp kính mờ có thể phân chia không gian 2 phòng mà không phải dùng tới sự hiện diện của bức tường bê tông thông thường tạo ra thiết kế hiện đại, tươi mới.

18. Ẩn sau lớp màn kéo

Trong thiết kế này, nhà thiết kế đã sử dụng tâm rèm trượt vòm để tạo ra một không gian riêng tư, phía bên trong là một chiếc giường được tạo ra bởi việc sắp xếp các khối lại với nhau khi cần có thể tạo ra một không gian làm việc nhỏ bên trong, tạo ra một không gian vô cùng đa năng.

19. Ẩn giường sau một kệ sách

Với thiết kế tủ đựng sách có thể xoay quanh trục tạo ra một bức tường đa năng ngăn cách không gian giữa phòng khách và phòng ngủ. Ý tưởng này tạo ra sự thú vị bí ẩn cho ngôi nhà của bạn. Những vị khách của bạn sẽ không thể nào biết được không gian đó cho tới khi bạn mở ra tạo sự thích thú và tò mò.

Trên đây là 19 ý tưởng giúp bạn có thể tạo ra thiết kế độc đáo cho ngôi nhà bạn hoặc có thể giúp bạn thiết kế cho ngôi nhà có diện tích nhỏ thêm đầy đủ công năng. Cám ơn bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.