Dư địa cho bất động sản nghỉ dưỡng vẫn còn rất lớn bởi tốc độ tăng trưởng mạnh của khách du lịch, mặc dù được đánh giá là còn nhiều thách thức trong năm 2020. Xác định vui chơi giải trí là mũi nhọn phát triển trong thời gian tới, VinWonder thưởng hiệu công viên cao cấp được Vinpearl chính thức ra mắt thị trường.
Việt Nam – Điểm đến du lịch tuyệt vời
Việt Nam vẫn là quốc gia được đánh giá cao trong con mắt của du khách nhờ vào nền tảng chính trị ổn định, thiên nhiên kỳ thú và lợi thế vùng biển kéo dài. Có thể thấy rằng, năm 2019 tiếp tục là một năm bùng nổ của ngành du lịch Việt Nam với lượng khách quốc tế vượt mốc 18 triệu lượt, tăng 16,2% so với năm 2018. Tính đến 11 tháng đầu năm 2019, tổng thu từ khách du lịch đạt 649.000 tỷ đồng, tăng 16,3% so với cùng kỳ năm 2018. Số liệu của Tổng cục Thống kê, trong 9 tháng năm 2019, kim ngạch xuất khẩu dịch vụ ước tính đạt 12 tỷ USD, trong đó dịch vụ du lịch đạt 8,4 tỷ USD (chiếm 70,2% tổng kim ngạch), tăng 11%.
Theo ông Michael Paul Piro, Giám đốc điều hành Indochina Capital đánh giá, sự cải thiện của hệ thống cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch luôn là một trong những mảng đầu tư được ưu tiên của Việt Nam. Hơn nữa, đây được xem là cơ sở nền tảng cho bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục bứt phá trong thời gian tới. Đặc biệt, trong bối cảnh du khách cả trong và quốc tế đang rất khắt khe trong yêu cầu về nơi nghỉ dưỡng.
Thực tế cho thấy, dù đã gia tăng cả về số lượng và chất lượng trong những năm vừa qua, nhưng thực tế các sản phẩm bất động sản du lịch của Việt Nam hiện nay vẫn chưa đáp ứng tốt nhât nhu cầu của thị trường và thị hiếu của du khách, đặc biệt là dòng khách quốc tế.
Mức chi tiêu của khách du lịch đến Việt Nam còn khá khiêm tốn, thậm chí thua xa với các nước. Trung bình khách quốc tế đến Việt Nam chi tiêu 96 USD/ngày nhưng ở Singapore là 330 USD/ngày, ở Thái Lan là 115 USD/ngày.
Vingroup mở màn “cuộc chơi” ra mắt thương hiệu mới
Một trong những doanh nghiệp Việt tiên phong các có đóng góp quan trọng vào nguồn cung bất động sản nghỉ dưỡng không thể không nhắc đến Công ty Cổ phần Vinpearl thuộc Tập đoàn Vingroup. Đây là thương hiệu khách sạn và vui chơi giải trí 5 sao đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam, được phát triển và quản lý 100% từ nguồn lực trong nước.
Trải qua 17 năm hình thành và phát triển, Vinpearl đã có mặt tại 17 tỉnh thành trong cả nước với 45 cơ sở, bao gồm 35 khách sạn với công suất hơn 17.200 phòng khách sạn và biệt thự; 5 khu vui chơi giải trí, 4 sân golf, 2 công viên bảo tồn và chăm sóc động vật hoang dã,…
Kết quả kinh doanh của doanh nghiệp này được hé lộ lần đầu tiên vào năm 2018 đầy ấn tượng. Theo báo cáo tài chính năm 2018, Vinpearl đạt tổng doanh thu thuần là 15.185 tỉ đồng (chiếm 12,5% doanh thu thuần hợp nhất của Tập đoàn Vingroup), lợi nhuận sau thuế đạt 366 tỉ đồng. Tính riêng doanh thu từ dịch vụ khách sạn, vui chơi giải trí của Vinpearl đạt gần 6.500 tỉ đồng, tăng 70% so với năm 2017 (3.800 tỉ đồng).
Ngày 19/2 vừa qua, theo chiến lược mới được Vinpearl công bố, lĩnh vực vui chơi giải trí được định vị lại theo hướng nâng cấp toàn diện các công viên Vinpearl Land, đồng thời đầu tư mạnh mẽ để phát triển các khu vui chơi giải trí mới trên toàn quốc. Bởi hình thức được nhiều khách du lịch quốc tế hiện nay ưa chuộng là hình thức du lịch kết hợp kết hợp với trải nghiệm chăm sóc sức khỏe, vui chơi giải trí. Đến với Công viên VinWonders, du khách có thể tùy chọn giữa phong cách bản địa hoặc trải nghiệm tiêu chuẩn dịch vụ toàn cầu của các thương hiệu khách sạn quốc tế.
VinWonders là thương hiệu mới sau khi Vinpearl Land đổi tên, với quy mô và tầm vóc lớn, ngang bằng các quần thể giải trí lớn tại Nhật Bản, Hong Kong, Singapore…Để hiện thực hóa mục tiêu này, các VinWonders sẽ được xây dựng theo mô hình chuỗi công viên chủ đề (theme park), diện tích tối thiểu từ 50 ha trở lên/khu, tập trung tại các thành phố lớn và địa danh du lịch nổi tiếng. Được phát triển độc lập và tự tạo ra hệ sinh thái đi theo, mỗi VinWonders được đầu tư mạnh mẽ, hứa hẹn trở thành điểm đến mũi nhọn có tầm vóc quốc tế cho du lịch Việt Nam.
Riêng mảng khách sạn – nghỉ dưỡng, hệ sinh tái “all in one” của Vinpearl kết hợp với những biểu tượng trong ngành khách sạn quốc tế, đồng thời mởi các công ty quản lý khách sạn hàng đầu tham qua vận hành một số khách sạn trong chuỗi. Có thể thấy rằng, việc hợp tác kinh doanh một phần hệ thống với các đối tác quốc tế được kỳ vọng đưa Vinpearl gia nhập mạng lưới khách sạn nổi tiếng trên thế giới, góp phần nâng tầm đẳng cấp cho du lịch Việt Nam.